Wednesday, January 29, 2014

Những địa điểm vui chơi tết Nguyên Đán 2014 tại TP Hồ Chí Minh

Những địa điểm vui chơi tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 tại TP Hồ Chí Minh. Chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và phục vụ đời sống tinh thần của người dân cũng như du khách tới với TP.Hồ Chí Minh tổ chức Các hoạt động vui chơi ngày xuân, trên địa bàn Thành phố dịp này sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

1. “Lễ hội Đường sách Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ năm 2014”

Với chủ đề “TP.Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” sẽ được tổ chức trong 7 ngày, từ ngày 28/1/2014 (28 tháng Chạp Âm lịch) đến ngày 3/2/2014 (Mùng 4 Tết).

Lễ hội Đường sách Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ năm 2014


So với mọi năm, năm nay Lễ hội Đường sách sẽ mở rộng từ đường Mạc Thị Bưởi kéo dài qua đường Nguyễn Huệ và đường Ngô Đức Kế với nhiều hoạt động phong phú như khu vực sách tổng hợp, khu vực sách điện tử, khu vực sách thiếu nhi và nhiều khu vực chuyên đề về lịch sử, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, kinh tế, an sinh xã hội, chủ quyền biển đảo, góp phần vun đắp lòng tự hào và ý thức bảo vệ, xây dựng TP.Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Đặc biệt, năm nay, đường sách sẽ có khu vực trưng bày những ảnh, tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

--> Điểm gửi xe đường hoa Nguyễn Huệ 2014 đúng giá quy định

2. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014

Đã trở thành hình ảnh độc đáo của TP.Hồ Chí Minh vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ 2014 sẽ tiếp tục mang tới cho người dân Thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước một không gian tràn ngập hoa, với chủ đề “TP.Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu”, được dựng ba phân đoạn chính.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014


Phân đoạn đầu là đại cảnh “Dòng thời gian” với hình ảnh đàn ngựa dũng mãnh đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ, vượt thời gian, vượt khó khăn tiến lên phía trước. Hai bên lối vào là tiểu cảnh "Khai hội mừng xuân", được cách điệu bằng hai hoa mai khổng lồ như lời chúc Tết gửi đến khách du Xuân. Bên cạnh đó là tiểu cảnh "Đất Phương Nam" là những hình ảnh đậm chất Nam bộ với hàng dừa bằng chất liệu tre đính những trái dừa và những giỏ treo hoa đầy màu sắc.
Phân đoạn thứ hai, khu vực giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi là khu trưng bày các chủng loại hoa đặc sắc của Đà Lạt với nét mới là hoa sắp đặt xen kẽ với lá, đá, rơm, cây khô… tạo cảm giác khác biệt với các mảng hoa đồng màu năm trước.


Phân đoạn thứ ba, tại giao lộ Nguyễn Huệ và Tôn Thất Thiệp sẽ có một quả địa cầu trên thảm hoa sắc màu rực rỡ, xung quanh là những chiếc đồng hồ và những bàn tay cách điệu. Tại đây sẽ có nhiều tiểu cảnh, bố trí những tảng đá, đồi núi, cỏ cây hoa lá đan xen nhau tạo nên nét đẹp đặc trưng của vùng cao nguyên. Hình ảnh vui của những chú ngựa con nhiều màu sắc quay quanh một quyển vở hoa; những cỗ xe bò và những mâm gạo, xôi, bắp, bếp lửa hồng, nồi bánh tét; những chiếc thuyền chở đầy trái cây, những đồi dừa xanh và cả những giàn rau sạch, những mái nhà cỏ tranh, những bức họa thư pháp... cũng sẽ được sắp đặt trên đường hoa để người dân thưởng lãm.

Nét mới năm nay là khu triển lãm nghệ thuật sắp đặt rau-củ-quả trên đường Nguyễn Huệ. Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ mở cửa đón khách từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết Giáp Ngọ.
Cùng với đường hoa còn có đường đèn Nguyễn Huệ trang hoàng mặt phố và trình diễn Doorshows. Từ ngày 1/12, đơn vị thi công đường đèn Nguyễn Huệ đã bắt tay thực hiện để đến ngày 15/12, đường Nguyễn Huệ sẽ được thắp sáng đến ngày 6/2/2014.

3. Chợ hoa và Hội hoa xuân 2014


Trong dịp Tết này, TP.Hồ Chí Minh sẽ có ba chợ hoa lớn tại Công viên 23/9, Công viên Gia Định và Công viên Lê Văn Tám, mở cửa từ ngày 23 tháng Chạp đến trưa 30 tháng Chạp. Theo đó, 3 chợ hoa cấp Thành phố sẽ có quy mô lớn gồm chợ hoa ở Công viên 23/9 (900 lô), Công viên Gia Định (400 lô), Công viên Lê Văn Tám (100 lô).

Ngoài ra, lãnh đạo Thành phố cũng cho phép mở 125 điểm bán hoa Tết tại 18 quận, huyện; riêng chợ hoa ở quận 7 và quận 8 sẽ có thời gian mở cửa lâu hơn, kéo dài từ ngày 15 tháng Chạp đến trưa 30 Tết.

Chợ hoa và Hội hoa xuân 2014


Tận dụng nét đẹp vùng sông nước, năm nay ngoài Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền" truyền thống ở bến Bình Đông (quận 8), thành phố còn tổ chức thêm chợ hoa đường thủy ở chợ đầu mối Bình Điền và tại Cảng Phú Định (Quận 8), dọc tuyến bờ kè Trần Xuân Soạn (quận 7) và chợ hoa Tết ở Phú Mỹ Hưng. Khách tham quan và mua sắm ở những nơi này, ngoài thưởng thức các loài hoa đẹp còn được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp xưa độc đáo trong lòng đô thị hiện đại TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ tổ chức Hội Hoa xuân. Hội Hoa xuân TP.Hồ Chí Minh sẽ có quy mô 3.000 hiện vật đạt chuẩn với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh -Thành phố tôi yêu”, được diễn ra tại Công viên Văn hóa Tao Đàn. Lấy mai vàng - hoa đặc trưng cho mùa xuân phương Nam làm chủ đạo, Hội Hoa Xuân năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25 tháng Chạp năm Qúy Tỵ đến mồng 6 tháng Giêng năm Giáp Ngọ.
Năm nay, Hội hoa xuân sẽ chia thành các khu vực chính gồm: khu trưng bày, triển lãm hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật...trong và ngoài nước; khu vực lễ hội gồm các hoạt động sân khấu nghệ thuật, ca nhạc, đờn ca tài tử, trò chơi thiếu nhi…Ngoài ra, có thêm 20 gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của ngành và quà lưu niệm cho du khách đến với Hội. Vé vào cổng là 20.000 đồng mỗi người, riêng trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.

4. Lễ hội đón Giao thừa Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014


Thành phố sẽ tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt đón Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Mừng Xuân Giáp Ngọ - Mừng Đảng quang vinh, Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2014)” tại Công viên 23/9 và sân khấu nổi trên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé (khu vực cầu Móng), Sân khấu Sen Hồng (Công viên 23/9), Công viên Gia Định từ ngày 30/1 đến ngày 1/2/2014 (ngày 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ đến ngày 2 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Thành phố HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại 6 điểm


Ngoài ra còn có các chương trình biểu diễn văn nghệ quần chúng tại các quận, huyện, các khu chế xuất, khu công nghiệp, ký túc xá.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa, Thành phố HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại 6 điểm: đầu Đường hầm sông Sài Gòn (Quận 2), Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (Quận 9), Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (Huyện Củ Chi), Sân Bóng đá Huyện Cần Giờ, Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (Huyện Hóc Môn), Khu Du tích Lịch sử Láng Le - Bàu Cò (Huyện Bình Chánh).

Cùng với các sự kiện trên, TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức trang trí ánh sáng đèn một số con đường trung tâm, khu vực xung quanh hồ Con Rùa...Thành phố cũng sẽ tổ chức một số triển lãm trong đó đặc biệt là vào ngày 25/1 (25 tháng Chạp), khai mạc triển lãm “Mừng Xuân Giáp Ngọ - Mừng Đảng quang vinh” tại Công viên Lam Sơn, Công viên Chi Lăng và đường Đồng Khởi (từ ngã tư đường Lê Thánh Tôn đến ngã tư đường Nguyễn Du).

Trong dịp Tết Nguyên đán này, tại nhiều địa phương cũng sẽ tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ dịp nhân dân, bảo đảm người dân có một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

5. Phố ông đồ năm 2014


Phố ông đồ mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 được diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh và Nhà Văn hóa Thanh niên từ ngày 19/1-30/1 (ngày 30 tháng Chạp Âm lịch).
Phố ông đồ năm nay quy tụ của hơn 100 ông đồ ở nhiều lứa tuổi khác nhau với các khu vực thư pháp, thư họa, liễn, câu đối chúc xuân, trà đạo, ký họa chân dung, tranh ảnh nghệ thuật… được bày trí khá đẹp mắt và tràn ngập sắc xuân. Ngoài hoạt động cho chữ, vẽ thư pháp theo yêu cầu của du khách, Phố ông đồ còn có nhiều gian hàng vẽ chân dung tại chỗ thu hút nhiều khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Phố ông đồ năm 2014


Phố Ông đồ đã trở thành một nét văn hóa truyền thống vào mỗi dịp tết đến của tất cả người dân TP.Hồ Chí Minh.Đây là lần thứ 6 Câu lạc bộ thư pháp chữ Việt thuộc Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức phố Ông đồ để góp thêm nét xuân cho Thành phố mỗi dịp tết đến, xuân về.
Bên cạnh các hoạt động vui xuân trên, một điểm đến không thể thiếu đối với người dân Thành phố trong dịp Tết hàng năm là Công viên Văn hóa Ðầm Sen, quận 11. Mừng năm mới, Công viên Văn hóa Ðầm Sen tổ chức hoạt động vui chơi đặc sắc bắt đầu từ mùng 1 âm lịch (31/1) đến mùng 10 (9/2). Năm nay, Công viên tổ chức không gian Chợ Tết 3 miền, tái hiện không khí mua sắm Tết với những hoạt động giao thương nhộn nhịp, những đặc sản, hàng hóa đặc trưng ở các khu chợ của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: hát văn, quan họ, đờn ca tài tử, hò đối đáp, múa mở cổng trời… và các trò chơi dân gian gắn liền từng vùng miền. Bên cạnh đó, còn có các chương trình văn nghệ, giải trí cũng sẽ được diễn ra trong dịp Tết năm nay như: Live show Hoài Linh - Chí Tài; Gặp gỡ nghệ sĩ và danh hài...

Năm nay, chương trình kịch Tết cũng khá sôi động. Tại sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần ra mắt 3 vở mới, trong đó có 2 vở mang tính chính luận: “Phía sau tội ác” và “Gương mặt kẻ khác”. Góp thêm không khí xuân sang, vở “Trái tim vàng” hướng đến đối tượng yêu thích hài kịch và sẽ mang đến khán giả những tiếng cười sảng khoái trong dịp xuân về. Tại sân khấu kịch Phú Nhuận giới thiệu đến 8 vở mới với nhiều thể loại phong phú đáp ứng nhu cầu khán giả yêu thích nhiều thể loại như: “Yêu vào giờ chót”; “Giờ chết”; “Giếng âm phủ”; “Kỳ án 292”...

Tìm trên google:
  • Tết ở Sài Gòn đi đâu chơi
  • địa điểm đi chơi tết ở TP HCM
Bài viết Những địa điểm vui chơi tết Nguyên Đán 2014 tại TP Hồ Chí Minh được tổng hợp theo
http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=28340759&cn_id=633351

No comments: