Friday, March 4, 2016

Cái kết nghẹn ngào của Nokia và bài học để tồn tại

nếu dùng android thì giờ có thể không phải bán mình...


Có những bài học sâu sắc được tính đến sau khi sự thất bại của thương hiệu Nokia nổi tiếng.

Trong cuộc họp báo truyền thông thông báo rằng Nokia sẽ chính thức được bán lại cho Microsoft, Giám đốc điều hành Nokia đã chia sẻ trong một nghẹt thở: "Chúng tôi không làm bất cứ điều gì sai, nhưng biết làm thế nào để làm, chúng tôi đã thất bại. Toàn bộ nhân viên ngồi xuống lặng lẽ đứng và khóc.



Sau gần 20 năm ra mắt sản phẩm, Nokia đã nổi lên như một nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu. Trong năm 2000, Nokia được biết đến như là công ty có giá trị nhất của châu Âu với tổng vốn hóa thị trường lên tới 300 tỷ đô la.



Đỉnh cao của thời hoàng kim là vào năm 2008, khi Nokia dẫn đầu thị trường thiết bị cầm tay toàn cầu, chiếm gần 40% thị phần. Với 129.746 nhân viên làm việc tại 120 quốc gia, công ty cung cấp sản phẩm cho 150 quốc gia và kiếm được 41 tỷ euro, hoặc khoảng 55 tỷ USD trong năm 2009.



Nokia bây giờ chỉ là một cái bóng của chính nó

Nokia không làm bất cứ điều gì sai, nhưng vì xu hướng thế giới đang thay đổi liên tục, các đối thủ cạnh tranh đang phát triển mạnh hơn, họ phải "bán mình" để sống. Họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để học hỏi, thay đổi và hoàn thiện bản thân và do đó đứng trên bờ vực bị vượt qua bởi các đối thủ cạnh tranh đáng gờm như Apple và Samsung. Vấn đề quan trọng của một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hôm nay rất mong manh.

Câu chuyện lãng mạn về chiến thắng của Nokia có thể mang lại cho độc giả nhiều phản hồi và bài học để tồn tại và "tồn tại":

- Nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ được loại bỏ khỏi trò chơi ngay lập tức. Nếu suy nghĩ, suy nghĩ và cách tiếp cận của bạn không thể theo kịp thời đại, không có lý do để bạn sống sót.

- Tận dụng lợi thế vốn có của bạn thành một xu hướng và không ngừng quảng bá từng ngày. Ngoài ra, đừng quên nhìn vào lỗi và thay đổi. Bởi vì nếu bạn không thay đổi, không tích hợp, đối thủ sẽ nắm bắt cơ hội để giết bạn ngay.

- Thay đổi bản thân và cải thiện bản thân cũng giống như cho mình một cơ hội thứ hai. Nếu ai đó buộc bạn phải thay đổi, thay đổi cơ hội gần như trở lại bằng không, không có lý do gì để bạn mất trong cuộc chiến này.

- Những người từ chối học tập và hoàn thiện bản thân chắc chắn rằng một ngày nào đó họ sẽ bị lãng phí hoàn toàn và bỏ đi trong những chiến thắng mà họ đã đạt được. Cuối cùng, họ vẫn sẽ học bài học cho bản thân mình, nhưng bằng cách rất chua và đau thì đã quá muộn để thay đổi mọi thứ.
Cái kết nghẹn ngào của Nokia và bài học để tồn tại

No comments: